Study-Tour Diary

Sau Hành trình tìm kiếm ý tưởng sáng tạo, ươm mầm tài năng HaUI, những hạt giống đầu tiên đã được tham gia các hoạt động hỗ trợ để có thêm các kiến thức và kỹ năng trong hành trình lập nghiệp của bản thân.

Ngày 30 tháng 5 năm 2018 đánh dấu với hoạt động trải nghiệm thực tế: Tham quan Vườn ươm doanh nghiệp Công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội và tọa đàm hệ sinh thái khởi nghiệp – Mối quan hệ giữa nhà trường và vườn ươm.

Study-Tour Diary

Hoạt động trải nghiệm thực tế đầu tiên dành cho sinh viên HaUI tại Vườn ươm doanh nghiệp Công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội.

Cảm nhận đầu tiên đó là một không gian không quá rộng nhưng rất chuyên nghiệp và là một môi trường lý tưởng cho việc nuôi dưỡng các dự án khởi nghiệp. Ấn tượng hơn là tinh thần làm việc hăng say của các nhóm start-ups: tập trung, nghiêm túc, cởi mở, năng động. Với sự hỗ trợ và giới thiệu nhiệt tình của các cán bộ, nhân viên Vườn ươm, đoàn được tham quan các không gian làm việc chung, các phòng hội thảo, phòng họp nhóm, không gian thư giãn, không gian tạo cảm hứng sang tạo…. Sau đó là các hoạt động chia sẻ trong tọa đàm giữa các chuyên gia Vườn ươm cùng sinh viên ĐH Công nghiệp Hà Nội. Tiến sỹ Vũ Tấn Cương Giám đốc Trung tâm Giao dịch CNTT&TT Hà Nội, Trưởng ban Quản lý Vườn ươm, thầy Nguyễn Đăng Hậu - Phó chủ tịch Hội đồng cố vấn vườn ươm HBI - IT giới thiệu về Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo, các chính sách hỗ trợ, đào tạo của Vườn ươm cho các Start-ups; hệ sinh thái khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân khởi nghiệp, mối liên hệ giữa Nhà trường với Vườn ươm. Tiếp đó là giao lưu với các nhóm Dự án của Vườn ươm, các chia sẻ từ kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế, những nỗ lực, phấn đấu trong hành trình chinh phục khát vọng của bản thân. Nhiều thắc mắc, băn khoăn của sinh viên cũng đã được nêu ra và được giải đáp từ phía các chuyên gia, các nhóm Dự án Start-ups.

Study-Tour Diary

Có thể nói, đây là một buổi trải nghiệm thực tế đầy bổ ích và đã thúc đẩy tinh thần của các nhóm sinh viên trong Hành trình lập nghiệp chinh phục ước mơ, khẳng định chính mình.

  • Thứ Sáu, 14:12 01/06/2018

Tags: