Đông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyện

Trong những ngày đầu năm 2024, tuổi trẻ Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có một hành trình thiện nguyện vô cùng ý nghĩa mang tên "Đông ấm vùng cao 2024"; Tại chương trình, đoàn tình nguyện đã chung sức giúp đỡ trẻ em, nhân dân, tham gia phát triển, xây dựng nông thôn mới ở những địa bàn khó khăn khu vực huyện Trạm Tấu, Tỉnh Yên Bái.

Tham gia chương trình có đồng chí Đỗ Minh Hiền – Bí thư Đoàn trường, đồng chí Hoàng Đức Chiến - PGĐ TTTT & QHCC, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Dung - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, các Bí thư Liên chi đoàn cùng các ĐVTN tiêu biểu Nhà trường.

Đông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyệnLãnh đạo Nhà trường động viên, chụp ảnh cùng đoàn tình nguyện trước ngày lên đường

Tiếp nối thành công của Đông ấm vùng cao 2022, Đông ấm vùng cao 2023 đã được triển khai từ t11/2023 đến 31/12/2023. Tổng hội thu được 197.449.497 VNĐ và nhiều vật phẩm khác (chi tiết tại link: https://www.facebook.com/dtnhsvhaui/posts/pfbid0F4yXWBs1ZGxLJUg4fNCcDTSVC5nCoFfxoYz47mjS7wceokW5GezrPE8YjZA7Y42Ll). Toàn bộ số tiền đã được quy đổi thành vật phẩm, quà tặng cho trẻ em và người dân bản Mù, thôn Tà Chử, thôn Tà Xùa, xã Bản Công, cụ thể như sau:

07 công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê" và "Xây dựng nông thôn mới" (Tổng trị giá 45.000.000đ)

45 xuất quà cho các hộ gia đình khó khăn mỗi xuất trị giá 350.000đ

20 xuất quà cho trẻ em khó khăn mỗi xuất trị giá 200.000đ

665 xuất quà cho trẻ em Tiểu học và THCS mỗi xuất trị giá 120.000đ

35 xuất quà cho trẻ em mầm non mỗi xuất trị giá 200.000đ

Tặng cơ sở vật chất cho trường mầm non sơn ca: Tủ hòa phát, chăn ấm, quạt điện tổng trị giá 10,000,000đ

Tặng cơ sở vật chất cho trạm y tế: Nhiệt ẩm kế, loa kéo, thuốc tổng trị giá: 20.000.000đ

Khám và phát thuốc miễn phí cho người dân, tổ chức chương trình nấu ăn cho em tại điểm trường mầm non Sơn ca thôn Tà Chử cùng nhiều đồ dùng học tập, thực phẩm, bánh kẹo.

Đông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyệnĐ/c Đỗ Minh Hiền - Bí thư Đoàn trường trao tặng các hạng mục ủng hộ cho đ/c Lò Văn Tuất Bí thư huyện đoàn

Phát biểu tại lễ trao tặng quà, đ/c Đỗ Minh Hiền - UVBCH Thành Đoàn, Bí thư Đoàn trường trao đổi: "Đây là hoạt động thiện nguyện thiết thực với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Mong rằng với chút tấm lòng của tuổi trẻ ĐH Công nghiệp Hà Nội sẽ đóng góp một phần trong việc xây dựng và phát triển nông thôn mới".

Đông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyện

Đ/c Đỗ Minh Hiền - Bí thư Đoàn trường phát biểu tại lễ trao tặng

Hành trình là sự kết nối giữa tuổi trẻ Nhà trường đối với hoạt động cộng đồng, Mỗi chuyến đi - một câu chuyện và câu chuyện tuổi trẻ Nhà trường viết tại Trạm Tấu là những bữa cơm đủ chất cho trẻ mầm non, là áo ấm xua đi cái lạnh đầu đông, là sự tận tình của các y bác sĩ, tình nguyện viên và dấu ấn của tuổi trẻ Nhà trường trên các con đường thắp sáng đường quê. Món quà của đoàn tình nguyện nhận lại được là nụ cười rạng rỡ, cái ôm thắm thiết, những lời cảm ơn chân thành của nhân dân huyện Trạm Tấu.

Đông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyệnTuổi trẻ trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã hoàn thành chuyến đi thiện nguyện ý nghĩa, an toàn, hiệu quả, quảng bá được hình ảnh đẹp của Nhà trường đến xã hội. Bên cạnh đó, ĐVTN nhà trường đã có môi trường rèn luyện, giáo dục toàn diện về kỹ năng xã hội, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, bản lĩnh chính trị cho thanh niên. Hình ảnh thanh niên Nhà trường với màu áo xanh tình nguyện đã trở nên gần gũi, thân thương với nhân dân và cộng đồng xã hội. Sự xung kích, tiên phong chia sẻ những khó khăn cùng cộng đồng sẽ là tấm gương cho ĐVTN nhà trường nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh đẹp tại hành trình:

Đông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyệnĐông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyệnĐông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyệnĐông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyệnĐông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyệnĐông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyệnĐông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyệnĐông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyệnĐông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyệnĐông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyệnĐông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyệnĐông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyệnĐông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyệnĐông ấm vùng cao: Mỗi chuyến đi - Một câu chuyện

  • Chủ Nhật, 08:31 07/01/2024