Tháng 3 - Tháng của Tuổi trẻ Việt Nam

Tháng 3 đang về, tháng của sự nhiệt huyết, của những trái tim khát khao cống hiến… Đâu đó vẫn còn rất nhiều người bằng nhiều cách khác nhau để gọi cho tháng ba này, nhưng đối với những trái tim của tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ thì dường như cái tên “Tháng Thanh niên” vẫn là cái tên trọn vẹn nhất.

Tháng 3 - Tháng của Tuổi trẻ Việt Nam

“Là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh

Vì ngày mai ta xây đắp những công trình vĩ đại

Đồng lúa trĩu bông, quê ta nhà máy khói ngút trời

Cả Tổ quốc trong tương lai ánh điện tỏa sáng”

Giai điệu giục giã, sôi nổi, vui tươi và ca từ đầy ý nghĩa của bài hát “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” mỗi khi vang lên gợi lại những dư âm về tháng ngày hào hùng của đất nước, giục giã mỗi thế hệ thanh niên Việt Nam không ngừng tiến lên phía trước, xây dựng quê hương đất nước. Đặc biệt trong Tháng Thanh niên này, tinh thần ấy lại càng sục sôi.

Nhắc đến Tháng thanh niên, là chúng ta nhắc đến tháng 3 – tháng của tuổi trẻ Việt Nam, của tương lai nước nhà. Trong những năm qua, Tháng Thanh niên đã ghi dấu với nhiều công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu, bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa bắt đầu từ trái tim nhiệt huyết, khối óc sáng tạo của mỗi thanh niên Việt Nam, những hoạt động này không chỉ lôi cuốn thanh niên tham gia sôi nổi mà còn thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng nhiệt tình.

Nhìn lại những hoạt động của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong những năm qua, có thể thấy được sự đoàn kết, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong của tuổi trẻ nhà trường trong việc xây dựng và phát triển Nhà trường, xã hội.

Năm 2020, với chủ đề “Tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên đã khởi động, còn chờ gì nữa mà không thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết, cháy lên ngọn lửa khát khao cống hiến. Tháng 3 là Tháng Thanh niên, tháng hành động của tuổi trẻ cả nước, của tôi và của bạn, của chúng ta. Cùng thanh niên cả nước góp thêm những câu chuyện đẹp về tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Hãy để mỗi tháng trôi qua đều là Tháng Thanh niên, mỗi ngày trôi qua đều là ngày của sức trẻ!

  • Thứ Hai, 11:30 02/03/2020