TỰ HÀO HaUI AUTO TiẾP TỤC ĐẠI DIỆN VIỆT NAM THAM GIA SHELL ECO-MARATHON 2023

Vượt qua rất nhiều ứng viên tài năng, đội thi từ Đại học Công nghiệp Hà Nội được chọn là 1 trong 2 đội thi đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết Shell Eco-Marathon khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông tại Indonesia.

Shell Eco-marathon, ra đời năm 1985, là cuộc thi thường niên cho sinh viên toàn cầu, tập trung vào giải pháp xe hiệu quả về năng lượng và công nghệ thân thiện môi trường. Trong gần 4 thập kỷ hoạt động, cuộc thi đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn sinh viên STEM cùng bắt tay nghiên cứu và thử nghiệm các công nghệ tiên tiến nhất. Shell Eco-marathon Asia-Pacific and the Middle East 2023 đã chính thức khởi động. Đây là lần thứ hai cuộc thi tổ chức tại trường đua Pertamina Mandalika International Street Circuit (Indonesia). Cuộc thi là sáng kiến của Shell - một trong những tập đoàn năng lượng hàng đầu thế giới- với mục tiêu thúc đẩy các tài năng trẻ đưa ra những ý tưởng sáng tạo, thực tiễn và đột phá nhằm tạo ra những thay đổi tích cực trong ngành năng lượng và dịch chuyển. Cuộc thi đã trở thành bệ phóng cho hàng nghìn sinh viên STEM tỏa sáng và thể hiện khả năng dẫn dắt những xu hướng công nghệ thân thiện với môi trường trong tương lai.

TỰ HÀO HaUI AUTO TiẾP TỤC ĐẠI DIỆN VIỆT NAM THAM GIA SHELL ECO-MARATHON 2023

Các đội thi xe tiết kiệm nhiên liệu đến từ các nước khu vực Châu Á-Thái Bình Dương

Năm ngoái, đội sinh viên Đại Học Công nghiệp Hà Nội đạt vị trí Á quân hạng mục "Mô hình xe cơ sở - động cơ đốt trong", còn đội sinh viên Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng về đích ở vị trí thứ 3 cùng hạng mục. Đây là một trong những hạng mục có mức độ cạnh tranh cao nhất của Shell Eco-Marathon, với các ứng viên mạnh đến từ nhiều quốc gia phát triển. Thành tích trên một lần nữa khẳng định tầm vóc trí tuệ Việt trên trường quốc tế. Cùng với hơn 70 đội tuyển sinh viên từ 13 quốc gia trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông, đội tuyển từ Đại học Công Nghiệp Hà Nội (HaUI AUTO) tiếp tục đại diện Việt Nam Tham gia Shell ECO - MARATHON 2023.

TỰ HÀO HaUI AUTO TiẾP TỤC ĐẠI DIỆN VIỆT NAM THAM GIA SHELL ECO-MARATHON 2023

Đội thi HaUI AUTO

Mùa giải này, đội tuyển của Đại học Công Nghiệp Hà Nội tiếp tục đưa ra giải pháp cải tiến cho mô hình xe cơ sở với nhiên liệu đốt trong. Bằng cách giảm bớt khối lượng động cơ, loại bỏ các chi tiết không cần thiết, áp dụng công nghệ giảm ma sát cho xe, sử dụng hệ thống vòng bi kép do đội tự sáng chế, chế tạo vỏ xe từ nguyên liệu composite đơn giản và không dày quá 0,5 mm, các thành viên từ khoa công nghệ ô tô của trường tự tin rằng mô hình xe không chỉ đảm bảo hiệu quả năng lượng, đạt tính năng khí động học tốt hơn, mà còn đảm bảo sự an toàn, tốc độ và tính thẩm mỹ của xe.

Là đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam, các sinh viên của Đại học Công Nghiệp Hà Nội và Đại học Lạc Hồng tham gia Shell Eco-marathon với mong muốn được thể hiện sức sáng tạo tiềm tàng và tinh thần trách nhiệm, góp phần tạo nên một tương lai dịch chuyển xanh cho thế giới. Đại diện đội Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết: "Đối với đội, việc tìm ra những giải pháp và sáng kiến mới giúp giảm thiểu lượng khí phát thải nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu là nhiệm vụ tất yếu. Cuộc thi Shell Eco-Marathon không chỉ giáo dục tăng cường nhận thức về năng lượng sạch hơn, ý thức tiết kiệm nhiên liệu của mọi người, mà còn góp phần thúc đẩy sinh viên chúng tôi phát triển không ngừng, nghiên cứu, tìm tòi những giải pháp đột phá".

Chúng ta hãy cùng chúc cho HaUI AUTO - Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ đạt được thành tích tốt nhất trong cuộc thi này nhé!

TỰ HÀO HaUI AUTO TiẾP TỤC ĐẠI DIỆN VIỆT NAM THAM GIA SHELL ECO-MARATHON 2023

  • Thứ Năm, 07:58 06/07/2023