Trao yêu thương - gửi gắm hy vọng

Chiều ngày 19/3, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên đã có chuyến thăm hỏi, tặng quà và động viên các bệnh nhi tại Viện huyết học truyền máu Trung ương.

Nằm trong chuỗi hoạt động tháng Thanh niên 2024, chiều ngày ngày 19/3, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên đã có chuyến thăm hỏi, tặng quà và động viên các bệnh nhi tại Viện huyết học truyền máu Trung ương.

Trao yêu thương - gửi gắm hy vọngĐoàn thăm hỏi chụp ảnh lưu niệm cùng các em nhỏ

Các bệnh nhi được nhận quà là các bệnh nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia) là một nhóm bệnh huyết sắc tố gây thiếu máu, tan máu di truyền. Chi phí điều trị trung bình cho một bệnh nhân thể nặng từ khi sinh ra tới 30 tuổi hết khoảng 3 tỷ đồng. Một người bệnh mức độ nặng từ khi sinh ra đến 21 tuổi cần truyền khoảng 470 đơn vị máu để duy trì đời sống. Mỗi năm, cả nước cần có trên 2.000 tỷ đồng để cho tất cả bệnh nhân có thể được điều trị tối thiểu và cần có khoảng 500.000 đơn vị máu an toàn.

Tham gia đoàn thăm hỏi có đ/c Nguyễn Đình Tiến - Phó Bí thư Đoàn trường, đ/c Nguyễn Thị Linh Chi - Phó Chủ tịch HSV trường, đ/c Lý Thị Ngọc Minh - Phó CN UBKT Đoàn trường đến động viên, tặng quà cho 30 bệnh nhi đang điều trị bệnh tan máu bẩm sinh. Mỗi món quà tuy bé nhỏ nhưng đó là tấm lòng, tình yêu thương, lời chúc an lành của ĐVTN Nhà trường tới những thiên thần nhỏ. Chúc các em luôn vững niềm tin là những chiến sĩ dũng cảm đương đầu chống trả bệnh tật và cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến với các em.

Trao yêu thương - gửi gắm hy vọngTrao yêu thương - gửi gắm hy vọngTrao yêu thương - gửi gắm hy vọngTrao yêu thương - gửi gắm hy vọng

  • Thứ Tư, 15:00 20/03/2024