Câu chuyện của Tháng Thanh niên - Màu xanh và khát vọng đi lên

Tháng Thanh niên đã khép lại với niềm tự hào của tuổi trẻ Nhà trường với những kết quả, cống hiến, đóng góp xây dựng Nhà trường, xã hội.

Trong không khí thi đua sôi nổi của Tháng thanh niên, Đoàn thanh niên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa với sự hưởng ứng đông đảo của ĐVTN, được Nhà trường, xã hội công nhận.

Câu chuyện của Tháng Thanh niên - Màu xanh và khát vọng đi lên

Những nhiệm vụ trọng tâm đã đạt được trong Tháng Thanh niên:

  1. Lễ ra quân Tháng Thanh niên: https://dtn.haui.edu.vn/vn/tin-hoat-dong-dtn/le-ra-quan-thang-thanh-nien-2023/63523
  2. Hoạt động kết nghĩa với Tiểu đoàn Thiết giáp 47, Bộ Tư lệnh Thủ đô: https://dtn.haui.edu.vn/vn/tin-hoat-dong-dtn/hoat-dong-ket-nghia-voi-tieu-doan-thiet-giap-47-bo-tu-lenh-thu-do/63525
  3. Chương trình ra quân "Ngày chủ nhật xanh": https://dtn.haui.edu.vn/vn/tin-hoat-dong-dtn/chuong-trinh-ra-quan-ngay-chu-nhat-xanh/63526
  4. Hội khỏe Thanh niên năm 2023: https://dtn.haui.edu.vn/vn/tin-hoat-dong-dtn/hoi-khoe-thanh-nien-nam-2023/63527
  5. Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: https://dtn.haui.edu.vn/vn/tin-hoat-dong-dtn/tuoi-tre-dai-hoc-cong-nghiep-ha-noi-ky-niem-92-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh/63524
  6. Chung kết nữ sinh tài năng – thanh lịch Miss HaUI 2022: https://dtn.haui.edu.vn/vn/tin-hoat-dong-dtn/bung-no-dem-chung-ket-nu-sinh-tai-nang-thanh-lich-miss-haui-2022/63522

Chung kết cuộc thi “Ánh sáng soi đường” năm 2023: https://dtn.haui.edu.vn/vn/tin-hoat-dong-dtn/soi-noi-chung-ket-cuoc-thi-anh-sang-soi-duong-nam-2023/63521

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên còn tổ chức nhiều hoạt động chào mừng được đông đảo ĐVTN hưởng ứng:

Thiết kế fame, thay avatar chào mừng Tháng Thanh niên

Khởi động Tháng Thanh niên, Đoàn TN – Hội Sinh viên đã chủ động thiết kế, tuyên truyền các ấn phẩm chào mừng Tháng Thanh niên, đặc biệt trong số đó có phong trào thay avatar với khung hình của Tháng Thanh niên theo bộ nhận diện của TW Đoàn. Phong trào đã được đông đảo ĐVTN, CBGV hưởng ứng, tạo không khí sôi nổi cho toàn đoàn.

Câu chuyện của Tháng Thanh niên - Màu xanh và khát vọng đi lên

Tặng quà cho bệnh nhân tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

Tuổi trẻ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội luôn mang trong mình tình yêu thương và sự sẻ chia với lí tưởng sống như những câu thơ trong “Một khúc ca xuân” của Tố Hữu: “Nếu là con chim, chiếc lá/ Thì chim phải hót, chiếc lá phải xanh/ Lẽ nào vay mà không có trả/ Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”.

Trên tinh thần đó, ngày 7/3/2023 Đoàn trường đã tổ chức trao tặng 22 phần quà ý nghĩa cho trẻ em và các bệnh nhân tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Tham gia chương trình có đồng chí Nguyễn Đình Tiến – Phó Bí thư Đoàn trường, đ/c Phạm Thanh Tùng – Chủ tịch Hội sinh viên trường và các bác sĩ tại viện Huyết học và Truyền máu TW.

Câu chuyện của Tháng Thanh niên - Màu xanh và khát vọng đi lênHình ảnh đại diện Đoàn TN - Hội SV trường trao tặng quà cho bệnh nhi và người nhà

Đây là một hoạt động nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa, là niềm động viên, chia sẻ kịp thời, tiếp thêm sức mạnh cho các bệnh nhi và gia đình bệnh nhi có thêm sự lạc quan, niềm tin vào cuộc sống, vững vàng hơn trên con đường chiến đấu với bệnh tật. Sự quan tâm, sẻ chia của tuổi trẻ Nhà trường đã góp phần thắp lên ngọn lửa yêu thương, lan tỏa tinh thần tình nguyện, giá trị nhân văn tới cộng đồng.

Câu chuyện của Tháng Thanh niên - Màu xanh và khát vọng đi lênHình ảnh Đoàn TN - Hội SV trường chụp ảnh lưu niệm với các bác sĩ viện Huyết học và Truyền máu TW

Câu chuyện của Tháng Thanh niên - Màu xanh và khát vọng đi lênHình ảnh thăm hỏi và động viên các bệnh nhi tại Viện

Hành trình về địa chỉ đỏ - Thanh niên làm theo lời Bác

Với lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, ngày 18/3, Đoàn Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức hành trình đến với địa chỉ đỏ tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh núi Vua thuộc dãy Tản Viên, Ba Vì. Tham dự cùng đoàn có các đồng chí Nguyễn Đức Ngọc - Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn Bắc Từ Liêm, Thượng úy Nguyễn Chung Tuyến - Chính trị viên Đại đội Thiết giáp 2 Tiểu đoàn Thiết giáp 47, đại diện Huyện đoàn Ba Vì, đồng chí Đỗ Minh Hiền - UVBCH Thành đoàn, Bí thư Đoàn trường, đ/c Nguyễn Đình Tiến - Phó Bí thư Đoàn trường và đ/c Phạm Thanh Tùng - Chủ tịch HSV trường.

Câu chuyện của Tháng Thanh niên - Màu xanh và khát vọng đi lênHình ảnh đoàn chụp ảnh tại chân núi Ba Vì

Đây là một hoạt động thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng kính trọng, sự biết ơn sâu sắc của đoàn viên, thanh niên đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vị lãnh tụ vô vàn kính yêu, Người đã cùng Đảng Cộng sản Việt Nam thành lập, rèn luyện tổ chức Đoàn và các thế hệ thanh niên Việt Nam. Đồng thời, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống cách mạng của Đảng và của dân tộc ta. Từ đó, động viên cổ vũ đoàn viên, thanh niên ra sức học tập, nỗ lực phấn đấu và rèn luyện, không ngừng làm theo lời Bác vì sự tiến bộ xã hội và phát triển đất nước.

Câu chuyện của Tháng Thanh niên - Màu xanh và khát vọng đi lênHình ảnh ĐVTN tưởng nhớ tại đền thờ Bác Hồ

Câu chuyện của Tháng Thanh niên - Màu xanh và khát vọng đi lênCác đồng chí đại diện thắp hương tưởng nhớ

Câu chuyện của Tháng Thanh niên - Màu xanh và khát vọng đi lênHình ảnh đoàn chụp ảnh lưu niệm tại đền thờ

Cuộc thi ảnh và sáng tạo clip “Tự hào màu áo xanh”

Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm tự hào về màu áo xanh Thanh niên và là nhịp cầu giao lưu, ghi dấu những khoảnh khắc đẹp của sinh viên HaUI – những trái tim nhiệt huyết trong màu áo thanh niên, màu áo của thanh xuân.

Câu chuyện của Tháng Thanh niên - Màu xanh và khát vọng đi lên

Màu áo xanh thanh niên đã để lại dấu ấn đầy xúc cảm cho chuyến hành trình thanh xuân của mỗi đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Đó là “màu của sự sống, màu của niềm tin, màu của tình yêu thương và hy vọng. Cùng với đó màu áo ấy tượng trưng cho bản lĩnh với một tầm hồn lạc quan, đủ mạnh mẽ và kiên định để lập thân, lập nghiệp” như chia sẻ của bạn Đỗ Trung Hiếu.

Những chiếc áo vẫn thắm xanh cùng với thời gian trên mọi nẻo đường. Màu áo xanh tình nguyện HaUI tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội để cùng nhau xây dựng đất nước vững vàng, giàu mạnh.

Cuộc thi đã ghi nhận được hơn 100 tác phẩm dự thi, kết quả chung cuộc có 3 giải Nhất, Nhì, Ba tại mỗi thể loại.

Câu chuyện của Tháng Thanh niên - Màu xanh và khát vọng đi lên

Tháng 3 đã trôi qua nhưng vẫn còn mãi là những câu chuyện của Thanh niên của Tuổi trẻ trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Giữ vững niềm tin, ngọn lửa Thanh niên, Tuổi trẻ ĐH Công nghiệp Hà Nội nguyện quyết tâm giữ vững và viết tiếp truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn – Hội để chúng ta có một màu xanh, một Thanh xuân bất diệt.

  • Thứ Sáu, 10:43 07/04/2023